เอาเธอรูตีบ

วันนี้ฟินโคตรๆ นั่งกดๆยูทูปไป เจอพวกเพลงยุคอัลเทอเนทีฟเฟื่องฟู สมัยที่อยู่ประมาณม.ปลาย

บ้าฟังเพลงมาตั้งแต่เด็กๆ แล้วเสือกฟังเพลงร็อคด้วยนะ ตอนประถมนี่จำได้เลย บิลลี่ อัสนี วสันต์ พิสุทธิ์ หินเหล็กไฟ ถ้าเด็กไปกว่านั้น ฟังลูกทุ่งตามพ่อกะแม่ ยอดรัก สายัญ พุ่มพวงนี่ฟังหมด

พอเริ่มเปิดวิทยุเอง เปลี่ยนคลื่นเองเป็น เริ่มฟังเพลงวัยรุ่นมากขึ้น ก็ฟังทุกแนวนะ ทัช เจ นุ๊ก บอยสเก๊าท์ แต่กระแดะ ทำเป็นฟังเพลงลูกทุ่งไม่ได้ 5555+ พอพ่อแม่เปิด ต้องทำตัวมีปัญหา วิ่งไปเปลี่ยนบ่อยๆ โคตรกตัญญูเลย

(ตอนแรกกะอัพนิดเดียวว่าเจอเพลงโปรดสมัยเด็ก นั่งนึกไปนึกว่า ดันนึกออกหมดเลยว่า ตอนเด็กๆฟังเพลงแบบไหน อาห์ กูแก่)

เริ่มฟังเพลงแนวที่ชอบจริงๆ ก็ตอนม.ต้น มาสายร็อคเต็มตัว ช่วงม. สอง ม.สาม นี่ หินเหล็กไฟ มาแรงสุดๆ เริ่มฟังเพลงต่างประเทศด้วย กระแดะมาก 555 เอ็กซ์เจแปน กันแอนด์โร้ส korn megadeath ฟังหมด

แต่ช่วงที่พีคจริงๆ คือตอนม.ปลาย เป็นยุคดนตรีร็อคอินดี้นี่ เฟื่องฟูโคตรๆ y not 7 , moderndog , ป้าง สามวงนี้ ดังโคตรๆ ดังเหี้ยๆ พวกนักดนตรีเริ่มแบบ เฮ้ย ไม่ต้องแกรมมี่ อาร์เอส กูก็รวยได้ ทีนี้ ทำเองขายเอง อยู่ค่ายเล็กๆ ออกมากันเพียบ วิทยุก็ต้องไพเรทร็อค

ตูก็ตามซื้อเก็บแทบทุกวงเลย แต่ตอนนั้นไม่มีตัง ซื้อได้แต่เทป เสียดายจริงๆ มันยืดยานฟังไม่ได้แล้ว ถ้ามีตังซื้อซีดี ก็ดีซิ T_T

ช่วงนั้น ถ้าจะให้เท่ ต้องไม่ฟังอาร์เอส อาร์เอสแม่งกาก ซึ่งตูก็เป็น 1 ในนั้น (แต่จริงๆ แล้วแอบฟังนะ เนื้อเองมันเข้ากับช่วงป็อปปี้เลิฟ เวลาอกหักนี่ แอบมานั่งฟังพี่เจมส์ พี่โดม เจอาร์วอย โคตรฟิน แต่ให้ใครรุ้ไม่ได้นะ เรามันหัวหอกแนวอินดี้ 555)

วงการเพลงนี่ เริ่มตาย เริ่มไม่ฉลองล้านตลับ ก็น่าจะช่วงที่กำลังจะเปลี่ยนจาก เทปไปซีดี ช่วงที่เทปไม่มีขายแล้ว ช่วงนั้น น่าจะพี่แมวชุดสามมั้ง ที่ทำกับแกรมมี่ mp3 เริ่มมาแรง เพลงขายไม่ได้ เลยไม่ค่อยมีวงใหม่ๆออกมาเลย

อ่อ ช่วงที่เบอเกอรี่ทำโดโจปลายๆอะ

 

อาห์ ไม่รู้จะเขียนจบยังไง

เอาเป็นว่า วันนี้เจอพวกเพลงที่เทปตูยืดไปหมดแล้ว หาฟังไม่ได้อีกแล้วในยูทูป ดีใจชิบเป๋ง

อารมณ์คงประมาณ แม่เรานั่งฟังซีดี เก้าพันเก้าร้อยเก้าสิบเก้าดอก ที่เราเกลียดตอนเด็กนั่นแหละ

http://www.youtube.com/watch?v=rb05ybHE4Lw

This entry was posted in แพนเด้า. Bookmark the permalink.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *