มาเอดะ ไทสัน

การ์ตูนที่เป็นนักเรียนต่อยกันเพียวๆ ไม่มีเรื่องเกี่ยวกับแก็งค์ยากูซ่า กีฬาต่อสู้ ต่างๆเข้ามาเกี่ยวข้องเป็นเมนหลัก ว่าด้วยเรื่องนักเรียนต่อยกันแบบเพียวๆ ถามใคร ก็คงจะนึกถึง บลูส์ เป็นเรื่องแรก และถัดมาก็คงจะอีกา เป็นเรื่องที่สอง แต่มันอวสานไปหมดแล้ว

ปัจจุบันมี แนวนี้ออกมาหลายเรื่อง แต่สามเรื่องที่ตูชอบสุดๆตอนนี้

เรื่องแรกได้แก่

Clover เพื่อนรักขาลุย

http://www.phanpha.com
(จิ๊กรูปจากเว็บอื่นมาลงนะ ไอโฟนโดนแฟนยึด ไม่มีอะไรถ่ายปกจริงมา)

ตั้งชื่อภาษาไทยซะยังกับการ์ตูนเกย์ แต่เรื่องนี้ภาพสวย ต่อยกันไม่เวอร์มาก เนื้อเรื่องเป็นแบบมีเหตุการณ์ย่อยๆ มาให้พระเอกได้ออกมาต่อยชาวบ้านได้เรื่อยๆ มุขฮาที่สุดในสามเรื่องที่ชอบ

เรื่องที่สองได้แต่

Worst

อันนี้ภาคต่อของอีกา ต้องอ่านอีกามาก่อน ถ้าอ่านเรื่องนี้เลย รับรองมึนแน่นอน เรื่องนี้ ออกแบบตัวละครโคตรเท่แบบทุกตัว กระจายบทได้ละเอียดมาก มีมุมเท่ทุกตัว แต่นั่นแหละ คือแม่งตัวละครเยอะมาก จำกันไม่หวาดไม่ไหว คือถ้าจำได้ทุกตัวนะ แม่งสนุกมาก ย้ำอีกที แม่งเท่ทุกตัว
อ้อ อีกอย่างคือ นอกจากตัวละครแม่งจะเยอะแล้ว อยู่ดีๆ มันก็เปลี่ยนทรงผมตัวละคร สับสนขึ้นไปอีกร้อยเท่า สมมติ อ่านมาสิบเล่ม พอเล่มสิบเอ็ดห่างจากเล่มสิบซักสามเดือน แม่งเปลี่ยนทรงผมตัวละคร ตายๆๆ  5555

เรื่องนี้ เนื้อเรื่องไม่ตีกันธรรมดาแล้ว มันสมจริง หักมุมแบบสมจริง แบบบิ๊วๆว่าจะซัดกันมาสามเล่ม เล่มสี่แม่งไกล่เกลี่ยกันซะงั้น อันนี้แหละ สเน่ห์สุดๆของเรื่องนี้แล้ว มันเป็นเรื่องระดับมหภาค ไปแล้ว คือไม่มาเน้นตัวเอกเด่นๆตัวเดียว เก่งสุดไล่ปราบไปทีละโรงเรียน อันนั้นภาคแรก แต่ worst มันเหนือไปกว่านั้นเยอะ

ที่เขียนยาวเพราะ พึ่งเอาทั้งหมดมานั่งอ่านอีกรอบเลยจำดีเทลได้เยอะ อ้อ ที่เอามาอ่านอีกรอบ ก็เพราะลืมตัวละครอย่างที่บอกไปตอนแรกนั่นแหละ 5555

 

เรื่องสุดท้าย

วัยรุ่นเต็มพิกัด

เรื่องนี้พึ่งออกมาไม่กี่เล่ม แต่ดุเดือดใช้ได้ และเดาเนื้อเรื่องไม่ออก เพราะตัวเอกคนหนึงแม่ง อยู่ดีๆก็เข้าโหมดดาร์ก ดาร์กแบบขี้โกง หมาบ้า ผิดกับตัวเอกการ์ตูนแนวนี้

เล่มแรกๆ อ่านแล้วใจเต้นตุ้บๆมาก แม่งดุเดือด พอพระเอกเข้าโหมดโกง ก็มันส์ไปอีกแบบ

 

ลองหาอ่านกันดูฮะ สามเรื่อง รวมๆกันแล้ว เกือบหกสิบเล่มได้มั้ง

 

ตอนแรกว่าจะอัพเกี่ยวกับคดีอากง แต่ด้วยความเบื่อ มันจะออกมาสั้นๆ แล้วทีนี้ถ้าคนอ่านไม่เข้าใจ จะกลายเป็นว่าเราเกรียน และหยาบ อัพการ์ตูนนี่แหละ ดีที่สุด

This entry was posted in cartoon. Bookmark the permalink.

One Response to มาเอดะ ไทสัน

  1. jzyjjx says:

    เอามาให้ยืมอ่านหน่อยสิ ไม่อยากซื้ออ่ะ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *