I, The Executioner | คู่เดือดนรกต้องกราบ

ตอนแรกกะว่าจะดูสวยสลับร่าง แต่รอบไม่ได้ เล่นดูเรื่องนี้แทน เห็นหน้าปกสีฟ้าๆสวยดี
เรื่องเกี่ยวกับ ทีมตำรวจที่ต้องตามสืบคดีฆาตกรรมต่อเนื่อง ที่เป็นการฆ่าพวกผู้ร้ายเลว จนคนทั่วไปเอาใจช่วยคนร้าย
หนังเปิดเรื่องมาเป็นฉากไล่จับบ่อน จังหวะแอคชั่น เสียงประกอบ จังหวะปล่อยมุกแม่นยำดี คืออย่างที่เคยบอก หนังเกาหลีมันมีเส้นขั้นต่ำของความบันเทิงไว้ ทุกเรื่องมันจะผ่านเส้นนี้ตลอด คือดูได้ เพลินๆแน่ๆ หนังดีไม่ดีว่ากันอีกเรื่อง
พอจบฉากนี้ เราก็ อ้าว หนังตลกเหรอวะ โปสเตอร์ยังกะหนังซีเรียส แต่หนังก็ค่อยๆปรับโทนซีเรียสจริงจังขึ้นมาเรื่อยๆ เน้นการสืบสวน ว่าฆาตกรคือใคร ซึ่งก็ทำได้ดีนะ สนุกเลย

จริงๆเรื่องนี้ไม่ได้เน้นหาฆาตกรนะ เพราะตัวโกงโผล่มาโคตรพิรุธ ไปขี้กลับมาสักสิบนาที ก็เดาได้ ไอ้นี่ฆาตกรแน่ๆ แม่งโคตรพิรุธ
แต่หนังจะเน้นไปถึง วิธีการ และสาเหตุแรงจูงใจของฆาตกรก่อนมากกว่า ว่ามึงทำไปทำไม ซึ่งตอนจบ เสือกไม่บอกแรงจูงใจ อีหอก ลบไปหนึ่งคะแนน

ดูรอบทุ่มหนึง คนไม่ค่อยเยอะ ประมาณสิบคนได้ ดูไปประมาณห้านาที ค่อยมีเสียงกรน ดังขึ้นเรื่อยๆ เรื่อยๆ สุดท้ายน่าจะหลับสนิทจริง เสียงกรนสนั่นมาก แม่งดังกว่าหนังแอคชั่น ลุงแม่งอดนอนมาจากไหนวะ

แต่เราไม่กล้าหันไปด่า เพราะ แม่งหลับในโรงบ่อยเหมือนกัน แต่มันทำให้ไม่มีสมาธิกับหนังไปช่วงใหญ่ๆเลย แต่แล้วก็มีวีรสตรีตะโกนว่า ลุง ลุงงงงงง จะนอนก็ไปนอนข้างนอกกกกกกกกกกกกก ดังสนั่น อีลุงตื่น 555 ขอบคุณมาก

Comments

No comments yet. Why don’t you start the discussion?

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *