ทรูนิยม

คือมีเบอร์มือถือสองเบอร์ แล้วทั้งสองเบอร์เป็นทรู แล้วบางจุดที่ไป สัญญาณมันไม่ค่อยดี แต่คือก็มีน้อยมากที่สัญญาณมันไม่ดี
แต่ก็อยากย้ายเบอร์หนึงไป AIS นานละ เวลาสัญญาณเบอร์หนึงไม่ดี อีกเบอร์ก็จะยังใช้ได้อยู่ แต่จนแล้วจนรอดก็ไม่ได้ไปย้ายซะที
คือตอนย้าย นอกจากกด sms ไป มันยังต้องไปที่ศูนย์เพื่อจ่ายเงินรายเดือนตอนนั้น เพื่อเอารหัสแล้วไปย้ายอีกค่ายภายในวันนั้น
คือ ขี้เกียจมากๆ ว่าจะย้าย จะย้าย ก็ไม่ได้ย้ายซักที

ระหว่างทางอีทรู ก็มีเรื่องเหี้ยๆน่าโมโหมาให้หงุดหงิด ประปรายเรื่อยๆ ก็ด้วยความขี้เกียจก็ไม่ได้ย้ายซักที แล้วระหว่างนี้ ก็มีเรื่องแทรกมาอีกเรื่อง คือเราจ่าย prime แบบไม่ได้ใช้โปรอะไรมานานแสนนาน เห็นแหละ ว่า AIS มันมีโปรให้สมัครแบบถูกลง แต่ด้วยความขี้เกียจ ก็นั่นแหละ ปล่อยจ่ายรายเดือนแบบแพงมาเรื่อยๆ (ซึ่ง ก็ไม่ค่อยได้ดูด้วยนะ เปลืองโคตร) วันอาทิตย์ที่ผ่านมา ก็เอาวะ ไหนๆก็อยู่ในห้าง ย้ายแม่งให้จบๆวันนี้แหละ

ตั้งใจว่า ถึงทรูเสนอโปรง้อยังไง ก็ไม่เอา เพราะเหตุผลสามข้อข้างต้น ยังไงก็จะย้ายแหละ หลักๆคืออยากให้มีเบอร์ที่เป็นคนละค่าย ตอนส่ง sms สักแป้บ ก็มีทางทรูโทรมา พยายามเสนอโปร เราก็แน่วแน่เลยว่า ยังไงก็ย้าย ไม่เกี่ยวกับโปร แค่มีสองเบอร์ อยากให้เป็นค่ายละเบอร์ โอเค ผ่านไป พอไปศูนย์ พนักงานก็ถามย้ำอีกว่า ที่ย้าย เพราะมีปัญหาเรื่องโปรหรือเปล่า เดี๋ยวปรับโปรให้ได้นะ (แต่พนักงานคนนี้ง้อไม่มาก คงอ่านดีเทลที่พนักงานโทรมาแจ้งไปแล้วว่าไม่เกี่ยวกะโปร) สุดท้าย ได้รหัสโอนย้ายมา เดินไปแจ้งที่ ais พนักงาน ais ก็ให้เราเลือกโปร โอ้โห ค่าบริการก็แพงกว่า net ที่ได้ก็น้อยกว่า ทำใจไม่ได้ตรงได้ net น้อยกว่านี่แหละ แต่ก็เอาวะ มาขนาดนี้แล้ว ต้องไปให้สุด พนักงานแจ้งว่าใช้เวลาประมาณสองวันทำการ การย้ายค่ายก็เสร็จสิ้น คือ จันทร์ อังคารนี้แหละ น่าจะย้ายเสร็จ

กลับมาบ้าน ก็เสียดายโปรเดิมของทรูนิดๆนะ กุจะจ่ายแพงเพื่อให้ได้ net น้อยลงทำไมวะ แล้วพอเมื่อเย็น(วันจันทร์) ก็มี sms จาก ais มาเบอร์กำลังจะอนุมัตินะ รอ sms แจ้งผล เร็วๆนี้ ก็ใจหายนิดๆนะ ใช้ true มานานเป็นสิบปีละ อืม จริงๆเสียดายเรื่องต้องไปจ่ายแพง แล้วได้ net น้อยกว่าเดิมมากกว่า อ่านจบ ก็มี sms จากทรูส่งมา

ถ้าคุณเปลี่ยนใจใช้บริการกับทรูต่อ เพิ่มเน็ตให้อีกเดือนละ 4 GB น้าาาาาาาา

โอเค แพ้มัน ยอม ทรูเหมือนเดิมก็ได้วะ

จริงๆถ้าคุยกับพนักงานที่ศูนย์เลย คงได้มากกว่านี้ แต่แม่งหยิ่งผยองพองขนคิดว่าตัวเองเป็นลูกเจ้าสัวมากไปหน่อย 4gb ก็ได้วะ

Comments

No comments yet. Why don’t you start the discussion?

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *