Deadpool 3

Deadpool 3

มาโพสใน blog นี่สปอยแหลกนะ เขียนเต็มที่ ไม่เหมือนในเฟส เตือนก่อน ยังไม่ดูก็ปิดไป
พอดูภาคสามแล้ว เออปัญหาส่วนตัวเรากับเดดพูลแม่งเหมือนกันทุกภาคเลย พอดูในโรง มันจะรู้สึกหนุกๆขำๆกับหนัง ไม่ได้ว้าว สนุกจัง เป็นแบบนี้ทุกภาคเลย พอจบภาคสามมานั่งคิด ทำไมตอนมาดูซ้ำเองที่บ้าน มันสนุกกว่าวะ คิดว่า น่าจะเพราะ หนังมันกระหน่ำบทสนทนาแบบมุกต่อมุก เราเก็ตบ้างไม่เก็ตบ้าง ไม่มีเวลาให้หายใจหายคอ พอดูในโรง มันไม่มีเวลาให้ตั้งสติ ทำให้บางอย่างหลุดโฟกัสไป ทำให้เราเต็มอิ่มกับหนังมันไม่เต็มที่ พอดูที่บ้าน จังหวะมันช้ากว่า จังหวะในการซึมซับกับหนัง ค่อยๆดู พอสแล้วเดินไปเยี่ยว พอสแล้วเดินไปหยิบน้ำมากินอะไรแบบนี้ ทำให้เราทันกับหนังทุกจังหวะ เออ ทำให้หนังมันสนุกขึ้นเลยแฮะ ซึ่ง กับหนังส่วนใหญ่ เราสนุกในโรงมากกว่า แต่กะเดดพูลนี่ไม่เข้าใจตัวเองเหมือนกัน ทำไมต้องดูช้าๆ ถึงสนุกขึ้นวะ

ภาคนี้มัน tribute หนังตระกูล x-men ของ fox ซึ่งจริงๆ มันก็ tribute แบบอำวูฟเวอรีนมาทุกภาคอะนะ อารมณ์แบบ เดดพูลมันหลังรัก เอาวูฟเวอรีนเป็นฮีโร่ในดวงในมาตลอด เรื่องนี้คือคงที่สุดของมันละ เพราะสุดท้ายได้เรามาร่วมทีมกัน

จุดเด่นที่ชอบของเดดพูลคือ จังหวะที่มันอำหนัง (คือมันมีจังหวะที่มันจะพูดเรื่องนอกหนัง คุยกับคนดูอะไรแบบนี้) แต่จุดเด่นในภาคนี้มันก็กลายเป็นจุดด้อยแฮะ พอมันพูดอำเยอะๆ มันทำให้เราไม่อินกับหนังมากเท่าไหร่ มันทำให้รู้สึกว่า เออนี่มันเป็นแค่หนังนะบ่อยมาก อยากในเดอะวอย พอมันอำมากๆเข้า ก็ทำให้คิดว่า เออพวกฮีโร่ ตัวโกง ที่รวมๆอยู่ในนี้ คือพวก หนังที่ฮีโร่ขายได้ได้ โดนตัดจบ โดนไม่ให้ฉายอะไรแบบนี้ แล้วพอมันดึงกลับเข้ามาดำเนินเนื้อเรื่อง มันก็ไม่ค่อยอิน เพราะความคิดแบบที่ว่ามา

แต่รวมๆหนังก็สนุกดี ฉากเปิดเรื่องที่เป็นจุดเด่นของทุกภาค ภาคนี้ก็ทำได้ดี กวนๆ เท่ๆ ชอบตอนเดดพูลเต้น แม่งกวนตีนดี ตัวละครเก่าๆที่เอามา ก็ ทำให้กลับมาคิดถึงตอนดู x-men สมัยนู้นได้ ว่าแม่งโคตรว้าวขนาดไหน แต่อย่างที่บอกตอนแรก พอเจอปัญหาหนังมันกระหน่ำมุก กระหน่ำเดินเรื่อง มาเต็มที่ บวกกับการที่มันอำหนัง อำค่ายถี่มาก ทำให้กลายเป็นไม่อินกับหนังเท่าไหร่ แต่นี่คงเป็นปัญหาส่วนตัวคนเดียว เพราะเห็นคนอื่นดูแล้วก็เอนจอยกันปกติ แถมหนังทำเงินอีกต่างหาก ได้เล่นหนังจนแก่แล้วแหละเดดพูล

สรุป รอดูตอนลงสตรีมมิ่งอีกรอบ มีบางฉากที่อยากดูซ้ำแบบช้าๆ

Comments

No comments yet. Why don’t you start the discussion?

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *