STRANGE DARLING

STRANGE DARLING

ดูด้วยความบังเอิญ ต้องรีบกลับมาดูบอลอาร์เซนอล-ไบรตัน เรื่องอื่นก็ดูแล้ว เหลือเรื่องนี้รอบได้อยู่เรื่องเดียวเรื่องเกี่ยวกับอะไรก็ไม่รู้ ชื่อภาษาอังกฤษ STRANGE DARLING ชื่อไทย (รัก ลวง ฆ่า) หนังฆ่าๆกันแหละมั้ง อย่างน้อยก็คงไม่หลับโปสเตอร์ก็ไม่ได้น่าดูเลย ผู้หญิงหัวแดงๆ แต่เอาวะ ดูก็ดู หนังเล่าเป็นตอนๆ สลับไปสลับมา เริ่มต้นมาเป็นผู้หญิงโดนไล่ฆ่า แล้วก็เล่าสลับช่วงเวลาไปมา โห สนุกเกินคาด เนื้อเรื่องไม่ค่อยมีอะไร แต่จังหวะการเล่า การตัดสลับตอนเพื่อซ่อนเหตุการณ์บางอย่างแม่งโคตรเก่ง หนังน่าจะทุนต่ำมากมั้ง แต่โคตรหนุก แฟนดูแล้วจิตตก 555 น่าจะถือว่าเรื่องนี้เป็นหนังดีได้แหละ…
Alchemy of Souls

Alchemy of Souls

ดูชีรีส์ช้ากว่าชาวบ้านตลอด ดูเพราะเป็นติ่งนางเอก แม่งสนุกมาก แค่ ep2 เนื้อเรื่องไปไกลยังกะใกล้จบ ไม่มีจังหวะยืดให้เสียเวลา สนุกสัสสสสสสสสสสสสสสสสสสสสสสสสสสสสสสดูได้ใน Netflix
Love Next Door

Love Next Door

ยังไม่ได้ดู แต่อยากป่าวประกาศว่า รักนางเอกคนนี้มาก หลงรักมาตั้งแต่ love Reset ดูในโรงไปสามรอบ มีช่องยูทูปน้องด้วย รัก https://www.youtube.com/@ssomday เดี๋ยวเสาร์นี้จะดูรวดเดียวสี่ตอนเลย รักมาก
The Crow 2024

The Crow 2024

คือจำภาคแรกที่ดูไม่ค่อยได้แล้ว แต่ตอนเด็กๆ คลั่งมาก ใส่เสื้อกันหนาวแบบมีฮู้ด ทาหน้าขาวๆ เอาสีมาทาตาดำๆ (แน่นอน โดนแม่ด่า) จำได้แค่ว่ามันโหด มันเท่สัส สนุกสัส พอมีรีเมกยังไงก็ต้องดู ระหว่างดูภาคนี้ก็พยายามหาข้อดีของมันให้ได้ เพาาะเป็นหนังที่เรารัก อะ เพลงเพราะ พระเอกแคสมาเท่สัส ดีสัส แต่เนื้อเรื่องเหมือนโดนเอาอีกามาถลุงดากตลอดเวลา ครึ่งแรกพยายามปูเรื่องพระเอกรักนางเอก แต่น่ารำคาญมาก นางเอกหนีตายเข้ามาสถานบำบัดในคุก แค่สิ่งแรกที่ทำคือ อ่อยพระเอก อีเวร แล้วหลังจากนั้นก็เอ้อระเหย รอเวลาให้คนมาฆ่าซะงั้น งงมาก งงนางเอกมาก เนื้อเรื่องมีเอ๊ะอะไรของมึงตลอดเวลา…
Alien romulus

Alien romulus

ก่อนดู เราดูย้อนภาค prometheus , covenant , alien ภาคแรก มาด้วย จะได้อินแล้วก็ไม่หลุดอะไรในหนังไป ขนาดดูซ้ำหลายรอบ ก็ยังชอบ prometheus ที่สุดอยู่ดี ชอบหลายๆประเด็นในหนัง ยิ่งเรื่องจุดกำเนิดของมนุษย์ไรงี้ ยิ่งชอบ พอมาภาคนี้ ปรากฏว่าหนังต่อจากภาคแรก ไม่ต้องดู prometheus กับ covenant ก็ได้มั้ง หนังสนุกดี เรื่องเกี่ยวกับ กลุ่มคนที่หนีจากดาวที่ตัวเองเป็นเหมือนทาส ลอบไปเอายานจากภาคแรก เพื่อบินหนีไปยังดาวอาณานิคมใหม่ (จำชื่อไม่ได้…
Blink Twice

Blink Twice

วันนี้ดูหนังสองเรื่อง alien romulus กับเรื่องนี้ ชอบเรื่องนี้มากกว่า เลยขอเขียนเรื่องนี้ก่อน เรื่องเกี่ยวกับ ผู้หญิงที่ปลื้มระดับเป็นติ่งเศรษฐีที่ทรงๆแบดบอย แล้ววันหนึงก็โดนเศรษฐีคนนั้นชวนไปงานปาร์ตี้บนเกาะส่วนตัวที่จัดขึ้นเฉพาะคนสนิท ไม่ต้องทำอะไร แค่เมายา และเอนจอยไปกับมัน จนวันหนึงนางเอกเริ่มรู้สึกแปลกๆ เหมือนเธอค่อยๆลืมเรื่องบางอย่างไป สนุกมาก ชอบมากกว่า alien โครงสร้างเรื่องเหมือนกันเลย มีช่วงหวาดผวา กับช่วงสู้กันมันๆท้ายเรื่อง แต่ชอบจังหวะของเรื่องนี้มากกว่า จังหวะเสียงเงียบให้ลุ้น แล้วตุ้งแช่ เรื่องนี้เอาไปแดก เรื่องเอเลี่ยนยังแค่หยีตา เรื่องนี้ต้องเอาหูฟังมายัดแล้วเปิดเพลงดังๆกลับจะได้ไม่สะดุ้งมาก จังหวะลุ้นมันทำได้ดีกว่าจริงๆ นอกจากนั้นยัง woke แล้วทำถึงสัส…
High School Return of a Gangster นักเลงซ่าส์ ท้าวัยเรียน

High School Return of a Gangster นักเลงซ่าส์ ท้าวัยเรียน

ดูได้ที่ VIU ดูเพราะพล็อตแบบที่เรารัก 555 ลูซเซอร์โดนแกล้งที่โรงเรียนจนฆ่าตัวตาย แล้ววิญญาณนักเลงเข้ามาสิงร่างแทน กลับมากระทืบไอ้พวกที่รังแก เบื่อซีรีส์เกาหลีแบบนี้มาก พอมันเป็นเรื่องนักเรียน แม่งจบด้วยสันติวิธีตลอด เซ็งชิบ เรื่องที่ทำถึง แล้วชอบมากๆมีเรื่องเดียวคือ weak hero ใน mono เรื่องนั้นกระทืบคือกระทืบเลย ไม่ต้องญาติมิตรให้เสียเวลา เรื่องนี้อีนักเลง คนดีเกิน เห็นเป็นเด็กก็สันติตลอด หมั่นไส้อยากเห็นอีพวกตัวโกงโดนกระทืบทุกตอน อีพ่อเพื่อนก็น่าโดนกระทืบ อีผู้หญิงตัวโกงก็น่าโดนกระทืบ สรุปคือ รอดหมด ใครอยากดูอะไรมันส์ๆสะใจ ข้ามเลย แต่สาววาย…
Secret เพลงรักพาเธอกลับมา

Secret เพลงรักพาเธอกลับมา

ไปดูแบบไม่รู้อะไรเลย แต่เห็นตัวอย่างแว้บๆ นางเอกน่ารักมากกกกก หน้าทรงเชอปรางยุครุ่งเรืองเลย เรื่องเกี่ยวกับพระเอกที่ไปเรียนเปียโนที่ต่างประเทศ แล้วกลับมาเรียนต่อที่ญี่ปุ่น ระหว่างเดินดูโรงเรียน ก็แวะไปตึกเก่าๆที่มีห้องเล่นเปียโนอยุ่ แล้วก็เจอหญิงปริศนา ที่น่ารักสัสๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ คือเนี๊ยะ ประมาณห้านาทีแรก พล็อตประมาณนี้ คือเห็นแค่นี้ ด้วยความเป็นหนังญี่ปุ่นก็เดาได้เลย นางเอก ไม่เป็นผี ก็เป็นโรคใกล้ตายแน่ๆ จบไม่สวยแน่ๆ พอมันมีทางให้เดาพล็อตแล้วต่อจากนั้น หนังมันทำท่าจะไปทางเดียวกับที่เราเดา ระหว่างทางคือ เบื่อเลย รอดูบทสรุปของเรื่องอย่างเดียว แต่นางเอกแร๊ดดดดดดดดดแรดดดดดดด (ชม) จังหวะแรกที่เจอพระเอก คือพระเอกตกใจที่เจอนางเอก นางเอกก็ตกใจที่เจอพระเอก แล้วก็จะเดินสวนกัน…
เมืองพญายม ปิดบัญชียมบาล :Twilight of the Warrior walled in

เมืองพญายม ปิดบัญชียมบาล :Twilight of the Warrior walled in

https://www.youtube.com/watch?v=Obst-iJKogQ เพราะห่างหายไปจากการดูหนังแกงค์สเตอร์ฮ่องกงไปนานแล้วหรือเปล่าไม่รู้ เลยทำให้ดูเรื่องนี้แล้วแม่งสนุกมากๆๆๆๆ ทุกอย่างที่ควรมีในหนังฮ่องกงที่เราจะต้องชอบ เรื่องนี้มีครบทุกอย่าง คาแรคเตอร์เท่ๆ ดราม่าคุณธรรมน้ำมิตร ฉากแอคชั่นดีๆ การหักเหลี่ยมเฉือนคมเพื่อขึ้นเป็นอันดับหนึ่ง สนุกมาก เสียดาย น่าจะเจ๊งในไทย คนดูไม่เยอะ มีกระแสคนชมแบบเงียบๆ เด็กรุ่นใหม่ๆ คงเลือกไปดูเอเลี่ยนมากกว่ามาดูหนังฮ่องกงที่เลยช่วงเวลาความสำเร็จมานานแล้ว เสียดายจริงๆ ต่อไปหนังฮ่องกงดีๆคงเข้ามาฉายยากขึ้นไปอีก หนังเล่าเรื่องพระเอกที่เป็นคนหนีเข้าเมืองฮ่องกงมา ต้องการหาเงินเพื่อเอาไปทำบัตรประชาชน แต่ก็โดนโกงโดยแก๊งค์มาเฟีย แล้วก็โดนแกงค์ตามล่า จนหนีเข้าไป kowloon walled city ซึ่งด้านในมีแกงค์ยอดฝีมืออีกแกงค์หนึ่งอยู่ คือทำออกมาโคตรเท่แบบตรอกเล้าหมูในคนเล็กหมัดเทวดาเลย ข้อดีอีกอย่างคือ เอาคาแรคเตอร์ในการ์ตูนออกมาเป็นคนจริงๆ…