Alien romulus

Alien romulus

ก่อนดู เราดูย้อนภาค prometheus , covenant , alien ภาคแรก มาด้วย จะได้อินแล้วก็ไม่หลุดอะไรในหนังไป ขนาดดูซ้ำหลายรอบ ก็ยังชอบ prometheus ที่สุดอยู่ดี ชอบหลายๆประเด็นในหนัง ยิ่งเรื่องจุดกำเนิดของมนุษย์ไรงี้ ยิ่งชอบ

พอมาภาคนี้ ปรากฏว่าหนังต่อจากภาคแรก ไม่ต้องดู prometheus กับ covenant ก็ได้มั้ง หนังสนุกดี เรื่องเกี่ยวกับ กลุ่มคนที่หนีจากดาวที่ตัวเองเป็นเหมือนทาส ลอบไปเอายานจากภาคแรก เพื่อบินหนีไปยังดาวอาณานิคมใหม่ (จำชื่อไม่ได้ น่าจะเป็นดาวที่ใน covenant กำลังจะบินไปตั้งรกรากกันมั้ง) เสร็จแล้วก็เจออีหุ่นในภาคแรก กับเหล่าเอเลี่ยนตัวน้อยที่อีหุ่นพยายามเอากลับมาพัฒนาสายพันธุ์มนุษย์ แล้วก็หนีเอาชีวิตรอดกันแบบในทุกๆภาค

คือหนังมันจะว่าไม่มีอะไรใหม่ ก็ได้มั้ง แค่มีประเด็นเรื่องราวพัฒนาการของเอเลี่ยน อารมณ์คงเหมือนเราดูหนังมาเวลที่เริ่มรู้สึกว่า มันซ้ำๆแล้ว เรื่องนี้เลยเฉยๆ ไม่มีอะไรว้าวมาก

แต่เรื่องสนุกมันก็สนุกนะ แต่หงุดหงิดการตัดสินใจของพวกตัวที่ตายนิดหน่อย ตายโง่ๆไปหน่อย (รำคาญพวกคนดี๊คนดีในหนังพวกนี้มาก)

ชอบสุดของเรื่องคงเป็นการอีโวของเอเลี่ยน สปอย >> ที่สุดท้ายไปคล้ายๆกับหน้าตาของพวกผู้สร้างในภาค prometheus นอกนั้น ก็สนุกลุ้นระทึกตามแบบฉบับของหนัง

อ่อ ผิดคาดนิดหนึงที่ เราไม่ค่อยกลัวตุ้งแช่ของภาคนี้แฮะ จังหวะเงียบแล้วโผล่ตุ้งแช่มา ไม่ค่อยมี ดนตรีมันระทึกตลอดเวลา เลยไม่ค่อยกลัว จะเรียกว่าดีก็ได้มั้ง (แต่คนที่อยากลุ้นระทึก คงผิดหวังนิดหน่อย)

Comments

No comments yet. Why don’t you start the discussion?

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *