ตาคลี เจเนซิส

ไม่รู้เรียกว่าติเพื่อก่อได้ไหม เราเป็นว่าคำบ่นเล็กๆจากคนที่เป็นแฟนหนังมะเดี่ยวหน่อยละกัน อยากดูหนังเรื่องถัดๆไปที่มันโดนเราแบบหลงรักหัวทิ่มอีกครั้ง รอจนหนังพ้นสัปดาห์แรกละ ดารานำ เล่นแล้วเราไม่เชื่อ ไม่อิน โจทย์คือลูกครึ่ง มีอายุหน่อย ยังสวยอยู่ เล่นเป็นแม่ได้ คิดถึง มาช่า ชมพู่ เบลล่า (เคยเล่นเป็นแม่แล้วในบุปเพ) แอน ทอง นึกไม่ออก ไม่ค่อยรู้จักดารา เซตติ้งสำคัญ อย่าง ฉากย้อนยุค มันก๊องแก๊ง เป๋นลานกว้างๆ เหมือนโฆษณาตลกที่มีฉากย้อนยุค น่าจะดูเรฟหนังต่างประเทศได้ ฉากอนาคตเข้าใจว่าคงอยากให้มันฉูดฉาดแบบ cyber punk…
Teasing Master Takagi-san Movie แกล้งนัก (รัก) นะรู้ยัง?

Teasing Master Takagi-san Movie แกล้งนัก (รัก) นะรู้ยัง?

ซื้อหนังสือมาดองไว้นาน มีสองภาค อ่านภาคแรกไปสองสามเล่มมั้ง ตอนอ่านก็ชอบนะ น่ารักจังวะ น่ารักจังงงงง นางเอกชอบแกล้งพระเอกเพราะแอบรักอะไรประมาณนั้น แล้วก็มีอีกภาค อันนี้ก็ซื้อมาดองยังไม่ได้อ่าน แต่เห็นปกคือ นางเอกมีลูกแล้ว หนังน่าจะเป็นช่วงกึ่งกลางระหว่าง การ์ตูนสองภาคนี้ คือนางเอกเรียนจบแล้ว พระเอกก็เรียนจบเป็นครูพละที่โรงเรียนเก่า แล้วนางเอกกลับมาเป็นครูฝึกสอน ทำให้ทั้งสองได้เจอกันอีกครั้ง มึงต้องสารภาพรักกันได้แล้วแหละ ไม่งั้นจะมีหนังสือภาคสองที่มีลูกกันแล้วได้ไง นางเอกโผล่มาซีนแรก คือ สะกดจึ๊กเลย น่ารักมากกกกกกกกกกกกก อีพระเอกมึงทนไม่สารภาพรักได้ไงวะ หนังเล่าเรื่องเรียบๆ ใสซื่อ แต่ตรึงให้นั่งดูจนจบได้โดยไม่เบื่อเลย เนื้อเรื่องมันเรียบมาก ให้สองคนมาใกล้ชิด แล้วรื้อฟื้นความหลัง…
Officer Black Belt เจ้าหน้าที่สายดำ

Officer Black Belt เจ้าหน้าที่สายดำ

พระเอกเป็นคนที่เก่งกีฬาทุกอย่าง ชอบความท้าทาย ชอบการเอาชนะ วันหนึง ขณะขี่จักรยานช่วยส่งของให้ที่บ้าน ไปเจอเจ้าหน้าที่คนหนึงโดนคนกระทืบอยู่ เลยเข้าไปช่วย หัวหน้าของเจ้าหน้าที่คนนั้นเลยชวนมาทำงานด้วย เป็นเจ้าหน้าที่ที่คอยติดตามพวกผู้ต้องหาที่โดนปล่อยตัวมา แต่ยังมีกำไลข้อเท้าติดตามตัวอยู่ ถ้ากำไลแบตหมด หรือออกบริเวณที่กำหนด ก็จะไปจัดการ แล้วผู้ต้องหาแม่งแต่ละคน กลับมาทำผิดหมดเลย อีเวง ไม่มีใครกลับตัวกลับใจเลย ดูทรงตอนแรกเดาไปทางที่พระเอกอาจจะลุแก่อำนาจ ทำอะไรผิดๆ หรือทำเกินเบอร์ ไปทางดาร์คๆ แต่ไม่เล่น บทเป็นเส้นตรงแน่ว พระเอกทำงานดี เป็นคนดี มีผู้ร้ายที่เหมือนบอสออกมาให้ปราบ จบ อะไรวะ จืดชืดมาก ถ้าอยากดูหนังแอคชั่นเกาหลีมันๆ…
ตาคลี เจเนซิส

ตาคลี เจเนซิส

ไม่อยากโพสอะไรไม่ดีเกี่ยวกับหนังเลย อยากให้หนังทำเงิน จากใจจริงๆเลย อยากให้รายได้อย่างน้อยคุ้มทุน จะได้มีงานแบบนี้ออกมาเรื่อยๆๆๆๆๆ เชื่อว่าพอได้ทำซ้ำๆๆๆๆ สุดท้ายมันก็ออกมาดีเยี่ยมไร้ตำหนิ เรื่องนี้ ซื้อตั๋วไปสองรอบสี่ที่นั่ง อุดหนุนเต็มที่ละ (พอดีรอบแรกซื้อผิดวัน 555) รอบที่ดูคนดูน้อยจนน่าตกใจ รอบบ่ายโมงที่โรงสามย่าน มีคนประมาณ สามสี่แถวหลัง อยากให้เข้าไปดูกันเยอะๆ จุดที่ดีที่สุดของหนังคือ CG ชอบ cg blackhole ท้ายเรื่องสวยดี cg สัตว์ประหลาดก็ทำได้ดี อีกข้อดีคือ มีน้องผู้หญิงคนหนึง ใครไม่รู้ ออกมานิดหนึง ฉากโคตรควันพิษนิดหนึง…
Pilot ต้าวนักบิน จิ้นกันไหมจ๊ะ

Pilot ต้าวนักบิน จิ้นกันไหมจ๊ะ

พระเอกเป็นนักบินที่ตกงานเพราะไปก่อเรื่องไว้ในที่ทำงานเก่า สมัครที่ไหนก็ไม่มีใครรับ จนไปสมัครที่สายการบินหนึง ที่รับแต่ผู้หญิง เลยใช้ชื่อน้องสาวไปสมัคร ปรากฏว่าผ่าน เลยต้องปลอมตัวเป็นผู้หญิงเข้าไปทำงาน สนุกตามมาตรฐานหนังเกาหลี ดูฆ่าเวลาเพลินๆ ซับไทยพิมพ์ผิดเยอะสัสๆ เยอะจนหมดอารมณ์ น้องสาวพระเอก กับนักบินหญิงที่เข้าทำงานพร้อมพระเอก สวย รอว่าเมื่อไหร่จะออกมาซักทีทั้งเรื่อง เยียวยาหัวใจจากสภาพพระเอกตอนแต่งหญิงมากๆ
Rebel Ridge : ผ่าเมืองอยุติธรรม

Rebel Ridge : ผ่าเมืองอยุติธรรม

พระเอกปั่นจักรยานจะเอาเงินไปประกันตัวญาติ แต่อยู่ๆโดนตำรวจขับรถเข้ามาจับ ยัดข้อหา แล้วยึดเงินไป หนังแนวพระเอกเก่งแต่ไม่อยากมีเรื่อง แต่เรื่องเสือกมาหาถึงหน้าบ้าน สปอย.. ตอนบิ้วให้เราโมโหตัวโกง คือทำได้ดีเลย แต่ละคนกวนตีนจัด พระเอกก็ท๊นทน ไม่เอาคืนซะที เป็นคนดีเหลือเกิน ขนาดถึงจุดพีคสัสๆพี่แกยังยอมๆ ไม่สู้สักที หนังบิ้วไปเรื่อยๆ คนดู (ตูเอง) ก็รอแบบ เออมึงกระทืบซักทีสิ ชกหน้าแม่งเล้ยยยย นานๆจะมาซักที คนดูก็เฮ แต่คิดว่าจะมีฉากใหญ่มาบ้าง แต่ก็รอเก้อ จนท้ายเรื่อง ก็ใจดีไม่ฆ่า ไม่กระสุนจริงสักที จบไปแบบราบเรียบ คงทุนน้อยแหละ…
นรกเหนือน่านฟ้า

นรกเหนือน่านฟ้า

หนังเกาหลีนี่ดีอย่าง มีเส้นมาตรฐานอยู่ คือเหี้ยยังไง ก็ยังดูได้เพลินๆ ไม่ห่วยขนาดเสียดายเงินแน่ๆเรื่องนี้ก็ได้ตามมาตรฐาน ไม่ได้ดีมาก พล็อตบ้านๆ แต่ยังดูได้สนุกอยู่ พระเอกเป็นนักขับเครื่องบินรบ วันหนึงได้รับคำสั่งให้ไปยิงเครื่องบินโดยสาร ที่โดนจี้ให้บินข้ามไปฝั่งเกาหลีเหนือ อ่อ หนังเล่าช่วงปี 1969 มั้งจำไม่ได้ แต่ประมาณนี้แหละ ซึ่งเชื่อกันว่า พวกโจรที่จี้เครื่องบิน ให้บินข้ามไปลงเกาหลีเหนือได้ ทางเกาหลีเหนือจะยกให้เป็นวีรบุรุษ แล้วก็ให้เงินหลายล้านวอน ส่วนพวกนักบิน กับผู้โดยสาร ถ้ามีความสามารถเฉพาะทางใช้งานได้ ทางเกาหลีเหนือจะไม่คืนตัวมาให้เกาหลีใต้ จะบังคับให้แปรพรรค ไปทำงานในเกาหลีเหนือแทน ดังนั้นถ้ามีเครื่องบินเกาหลีใต้ที่พยายามบินไปเกาหลีเหนือ จะมีคำสั่งให้ยิงเครื่องบินทิ้งซะ ป้องกันการแปรพรรค…
ฉากที่ชอบในวิมานหนาม (สปอย)

ฉากที่ชอบในวิมานหนาม (สปอย)

สปอยนะ ไปดูมาอีกรอบ แล้วมีฉากที่ชอบ ดูจบไปสองวันยังจำได้ จดไว้หน่อย กันลืม ฉากแม่แสงไปโรงบาลรอบแรก แล้วทองคำเอาเงินเก็บของเสกมาให้ แม่แสงเห็นว่าน้อยจังหมื่นเดียว แล้วองค์ดาร์คเวเดอร์ลงเลย วางแผนดีดดิ้น ไม่กลับบ้าน คิดถึงผีไอ้เสก ขอไปนอนบ้านสวน คนเขียนบทตรงนี้เก่งสัส จุดเริ่มต้นของความกูจะเอา ของๆลูกกู กูจะเอา แล้วไอ้ความกูจะเอาตรงนี้ น่าจะมาจากความไม่พอใจที่ลูกไปเป็นคู่เกย์ด้วย เลยไม่คิดที่จะให้อะไรกับทองคำสักอย่างเดียว การที่เข้าไปรุกล้ำพื้นที่ส่วนตัวของทองคำ แล้วค่อยมาเผยว่า ของทั้งหมดต้องเป็นของแม่ อันนี่เหี้ยเกรียมมาก เหี้ยจริงๆ อำมหิตสัส แววตายายแสงตอนพูดคือเย็นเฉียบ คนละคนกะตอนที่ลูบที่นอนแล้วบอกว่าขอนอนตรงนี้เพราะคิดถึงลูกเลย พอทองคำได้ยินแล้วอึ้งก็ดี…
วิมานหนาม

วิมานหนาม

แค่ตัวอย่างก็รู้แล้วแหละว่าหนังดี แต่ไม่อยากดูเลย ไม่ชอบหนังที่มีการเข้าใจผิด ไม่ชอบหนังที่มีความโลภที่เกิดจากความทุกข์ เรื่องแย่งสมบัตินี่อยู่นอกเหนือความเข้าใจเราไปไกลมากๆ เคยบอกแม่ว่า มรดกยกให้พี่สาวไปให้หมดเลยนะ เราไม่อยากได้อะไรเลย แต่พอมีคนรู้จักที่เป็นคนจีน เล่าเรื่องครอบครัวคนจีนให้ฟัง เฮ้ย เรื่องพี่น้องแย่งมรดกกันนี่มีจริงๆแฮะ ไม่อยากดูหนังที่มีการดิ้นรนจนต้องทะเลาะกันของคนไม่มีทางสู้แบบเรื่องนี้อะ มันเศร้าเกินไป หนังก็ใส่ฉากย้ำๆว่ากูจนมารัวๆๆๆๆ แอคติ้งสี่ดารานำ คือมหัศจรรย์มาก ฉากทองคำเดินวนรอบบ้านแม่แสงแบบโมโหแต่ออกสาวนี่คือชอบมาก อิงฟ้าถลึงตากรีดร้องทรมานกับความระยำของชีวิตก็ดี ฉากดูดบุหรี่ของแม่แสงนี่ก็เหี้ยมาก กวนส้นตีนแบบ อีสัสยาย ออร่าความเห็นแก่ตัวคือเฉิดฉายสัส น้องชายอิงฟ้าก็เป็นตัวแทนของความอบอุ่นเดียวในเรื่องก็ทำได้ดี ขยี้จูบดูดดื่ม ผู้หญิงตรงกลางๆโรงถึงกับครางฮือแบบสุดเสียว เอาจริงๆฉากดูดปากบดขยี้เยอะไปหน่อย สาวๆคงชื่นชอบ แต่ชายหนุ่มอย่างเราห่อเหี่ยวมาก อิงฟ้าเรื่องนี้ไม่มีฉากใจดีเลย…