วิมานหนาม

วิมานหนาม

แค่ตัวอย่างก็รู้แล้วแหละว่าหนังดี แต่ไม่อยากดูเลย ไม่ชอบหนังที่มีการเข้าใจผิด ไม่ชอบหนังที่มีความโลภที่เกิดจากความทุกข์

เรื่องแย่งสมบัตินี่อยู่นอกเหนือความเข้าใจเราไปไกลมากๆ เคยบอกแม่ว่า มรดกยกให้พี่สาวไปให้หมดเลยนะ เราไม่อยากได้อะไรเลย แต่พอมีคนรู้จักที่เป็นคนจีน เล่าเรื่องครอบครัวคนจีนให้ฟัง เฮ้ย เรื่องพี่น้องแย่งมรดกกันนี่มีจริงๆแฮะ

ไม่อยากดูหนังที่มีการดิ้นรนจนต้องทะเลาะกันของคนไม่มีทางสู้แบบเรื่องนี้อะ มันเศร้าเกินไป หนังก็ใส่ฉากย้ำๆว่ากูจนมารัวๆๆๆๆ

แอคติ้งสี่ดารานำ คือมหัศจรรย์มาก ฉากทองคำเดินวนรอบบ้านแม่แสงแบบโมโหแต่ออกสาวนี่คือชอบมาก อิงฟ้าถลึงตากรีดร้องทรมานกับความระยำของชีวิตก็ดี ฉากดูดบุหรี่ของแม่แสงนี่ก็เหี้ยมาก กวนส้นตีนแบบ อีสัสยาย ออร่าความเห็นแก่ตัวคือเฉิดฉายสัส น้องชายอิงฟ้าก็เป็นตัวแทนของความอบอุ่นเดียวในเรื่องก็ทำได้ดี ขยี้จูบดูดดื่ม ผู้หญิงตรงกลางๆโรงถึงกับครางฮือแบบสุดเสียว เอาจริงๆฉากดูดปากบดขยี้เยอะไปหน่อย สาวๆคงชื่นชอบ แต่ชายหนุ่มอย่างเราห่อเหี่ยวมาก อิงฟ้าเรื่องนี้ไม่มีฉากใจดีเลย

หนังผิดจากที่คิดไปนิดหน่อย นึกว่าจะเป็นการหักเหลี่ยมเฉือนคมชิงมรดก แต่กลายเป็นหนังที่พยายามเล่าถึงความเฮงซวยของชีวิตคนชนบทไทย แต่ก็ยังดูสนุกทั้งเรื่อง ดีที่หนังฉายหลังกฏหมายสมรสเท่าเทียมผ่านแล้ว ไม่งั้นคงรู้สึกด่าประเทศตัวเองเยอะกว่านี้

ชอบทั้งเรื่อง (ทั้งๆที่เป็นเรื่องที่ไม่ชอบ งงไหม) เสียนิดเดียว ฉากปลัด มันแฟนตาซีเกิน จะบอกแอคติ้งไม่ดี หรืออะไรก็ไม่รู้ มันหลุดจากโทนหนังที่มันสมจริง มันทุกข์ทนทรมานความยากจน ไปไกลมากกกก มันมาแบบตัวอิจฉาละครหลังข่าว หื่นๆ โง่ๆ ไม่มีมิติเลย ไม่งั้นคงเป็นหนังที่ เราทั้งรักทั้งเกลียด(ชม) เป็นอันดับสองรองจากแฟนเดย์ไปแล้ว

– ทุเรียนรับซื้อจากสวนโลละ 160 ได้ไงวะ (ราคาก่อนพายุเข้า) ตลาดแถวบ้านก็โลละ 160 นะตอนนี้
– อีปลัดแต่งงานแล้ว ทำไมมานอนบ้านโทรมๆของอิงฟ้าวะ
– ฉากเอาหมูมาแนบหน้า ใจแม่งคิดไปถึงเฟดเฟ่ที่มันเยเนื้อหนูแล้วเอามากิน ถึงกะหัวเราะออกมาหึหนึง
– ทองคำทำงานอะไรเอามาผ่อนค่าสวนใหญ่โตขนาดนั้นวะ เข้าโรงช่วงแรกไม่ทัน มีเล่าไหม เข้าไปก็กระแทกกันกลางบ้านแล้ว

2 Comments

  1. คืออ่านผ่าน Feedly มันไม่โชว์ภาพปก พอกดเข้ามาจะชมว่าเขียนดี แม่งอิงฟ้ากระแทกเต็มตา

    • talork

      เหตุผลที่ปลัดสู้ตาย

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *