Scent of time (HBO)

Scent of time (HBO)

ประสบปัญหานอนไม่หลับ คือตื่นมาสามสิบชั่วโมงกว่าๆได้ ตอนชั่วโมงที่ยี่สิบกว่าๆ เริ่มแย่ละ นอนไม่หลับซะที ไม่รู้จะทำยังไงเลย เปิดมือถือหาหนังดูเพลินๆ เผื่อหลับ ไถ hbo จนเจอเรื่องนี้ ดูไปนิดหนึง โอ้ววว เกิดใหม่ต่างโลก แนวเดียวกับการ์ตูนที่ชอบเลย ลองดูเพลินๆ เย้ อีเวร ดูไป 13 ตอน จนร่างไม่ไหวแล้วเลยหลับได้ซะที

พล๊อตแบบในการ์ตูนเลย นางร้ายย้อนมาแก้ไขอดีต ตอนแรกคิดว่าซีรีส์เกาหลี คอสตูม เพลง นักแสดงดีจัด ดูไปดูมา อ้าว ของจีนนี่หว่า จนดูไปถึงอีพีที่ 10 ก็มาเอ๊ะ อีกรอบ หรือมันเกาหลีวะ ไม่ได้ดูซีรีส์จีนมานานมาก เรื่องสุดท้ายคือ ตั้งแต่เรียนประถมอะ ไซอิ๋วทางช่องสาม พอมาดูตอนนี้ โอโห พัฒนาไปไกลมาก

เรื่องย่อๆ คือนางเอกโดนถอนหมั้น แล้วก็โดนไล่ล่า จนครอบครัวตัวเองโดนฆ่าหมด เลยต้องกลับมาแก้ไขสิ่งที่ทำผิดพลาดไปในชาติที่แล้ว นางเอก(ที่ชาติที่แล้วร้าย) เลยพยายามมาช่วยนางเอก(ที่ไม่ใช่นางเอก)สมหวังกับคู่หมั่นของตัวเอง (หมายถึงนางเอกที่เป็นนางเอกจริงๆ) อีเวร ขี้เกียจวงเล็บ

แล้วก็เข้าโหมดฮาเล็ม มันจะมีผู้ชายสามสี่คนที่ชาติที่แล้ว หลงรักนางเอก(ที่ไม่ใช่นางเอก) ชาตินี้พอนางเอกจริงๆทำตัวดี ทุกคนก็กลายมาเป็นชอบนางเอกคนนี้

ซีรีส์จะค่อยๆ เล่าเรื่องชาติที่แล้ว เผยมาทีละนิดละหน่อย ต้องดูไปเรื่อยๆถึงจะเข้าใจ ตอนแรก แม่งจะงงชื่อตัวละคร งงตระกูล งงไปหมด แต่นางเอกน่ารัก เลยทนได้ แล้วพอเข้าทีแม่งโคตรสุดเลย

ตอนนี้ดูมาใกล้จบละ ถึง ep 25 ละ พอเข้าอีพี 20 มันเริ่มไม่ค่อยชอบแล้วอะ คือในสามตัวผู้ชาย ไอ้คนที่เหมือนจะสมหวัง แม่งดันเป็นตัวที่เราไม่เชียร์เลย มันมาทีหลังอะ ไม่ผูกพันอะ เหมือนตอนดู รักฉุดใจนายฉุกเฉิน เลยอะ ไม่กล้าดู ep 26 ต่อเลย โคตรท้อ

อ่อ อีกเรื่อง มีปัญหากับพากย์ไทยอีกแล้ว คือฟังไม่เข้าใจ จนต้องเปิดซับไทยคู่ไปด้วย แล้วก็ต้องคอยเหลือบดูประกอบกันถึงจะเข้าใจ คือ มันชอบพากย์ย่อๆ จากซับ บางทีก็เรียงคำพูดใหม่ จนงง บางทีก็เปลี่ยนประโยคจนความหมายถึงไปไกลเลย

มีตอนหนึงที่จำได้แม่นเลย คือ พี่ชายนางเอก มันจะโง่ๆหื่นกาม แล้ววันนั้นมันอาละวาดหรืออะไรสักอย่าง นางเอกก็ด่าว่า อีพี่ชายชอบทำตัวมีปัญหา เป็นคนชอบสร้างปัญหาที่ชอบทำตัวฉลาด (จำไม่ได้เป๊ะ แต่ประมาณนี้) แต่ดันพากย์ออกมาว่า ที่ชายเป็นคนที่ทั้งชอบสร้างปัญหาและเป็นคนที่ฉลาด คือความหมายมันคนละเรื่องเลย หงุดหงิดอ่าาาาาาาาาาาาาาาาาาาา แล้วมันจะมีแบบนี้อีกเรื่อยๆ ต้องตั้งสติดีๆ อันไหนงง ก็เหลือบดูซับไปด้วย

อ่อ ตอนดู จริงๆ มันควรจบตั้งแต่อีพี สิบกว่าๆแล้วอะ พอหลังจากนั้น มันเริ่มยื้อ จนเราไม่เข้าใจตัวละครแล้ว ว่าจุดประสงค์แต่ละอย่าง ทำไปทำไมวะ การตัดสินใจอะไรก็แปลกๆงงๆ สร้างปัญหาเพิ่ม จากตอนแรกนางเอกมีสติ โชว์ซีนฉลาดๆ กลายเป็นแสดงความงี่เง่าไปวันๆซะงั้น ไม่ค่อยหนุกแล้วอะ เสียดาย แล้วดันอีพระเอกตัวประกอบที่เราไม่ค่อยชอบ เสือกเหมือนจะเป็นม้าที่เข้าเส้นชัยอีก หักคะแนนแม่งให้หมด แต่ก็ต้องทนดูต่อให้จบ นางเอกน่ารัก

—- edit เพิ่ม ——-

ดูจบละ ดู 1 แล้วข้ามไป ep สุดท้ายเลย

ควย

Comments

No comments yet. Why don’t you start the discussion?

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *