the planet of the apes

อุ่นเครื่องรอดู Kingdom of the planet of the apes นั่งดูย้อนหลังสามภาค สรุปรอดูภาคใหม่

Rise of the Planet of the Apes

– พระเอก(คน) ทำการทดลองยาตัวหนึง เพื่อช่วยฟื้นฟูสมอง รักษาอัลไซเมอร์ โดยทดลองกับลิง

– โครงการล้มเหลว เพราะวันพรีเซนต์ ลิงตัวที่ยาได้ผล ฉลาดขึ้น เสือกอาละวาด (คลั่งเพราะท้องมั้ง จำไม่ได้ละ) โครงการเลยต้องปิดตัวลง มีคำสั่งให้ฆ่าลิงทั้งหมดทิ้ง

พระเอกแอบเอาลูกลิงจากโครงการมาเลี้ยงที่บ้านตัวหนึง เอาวัคซีนมาทดลองใช้กับพ่อ ได้ผลดี จนลิงโต ลิงฉลาดกว่าลิงทั่วๆไป รู้ภาษามือ ลิงชื่อซีซ่าน้ำสลัด

– พ่อพระเอกอาการอัลไซเมอร์ทรุด ไปมีเรื่องกับผู้ชายบ้านข้างๆ ซีซาร์เห็น เลยเข้ามาปกป้องพ่อ

– ลิงโดนคำสั่งจับไปศูนย์ควบคุม อะไรสักอย่าง เหมือนคุกขังลิง มีลิงหลายสิบตัวโดนขังรวมกันอยู่

– พระเอกไปบอกบริษัท ว่าจริงๆวัคซีนมันได้ผลนะ มันทำให้สมองพัฒนาขึ้นด้วยนะ แต่ประสิทธิภาพมันยังไม่ดี เพราะพ่อมันอาการทรุด ขอวิจัยใหม่ โดยการทำให้ เชื่อมันแรงมากขึ้น

– ซีซาร์ที่อยู่ในสวนสัตว์ สภาพเป็นอยู่ไม่ค่อยดี ลิงหัวโจกข่ม อีคนคุมแม่งชอบรังแกสัตว์ด้วย สุดท้าย สู้ชนะหัวโจก ได้เพื่อนสนิทมาสามตัว อีลิงหัวโจก , กอริลล่า , ลิงตัวส้มๆเป็นลิงจากสวนสัตว์ รู้ภาษามือ

– เริ่มวางแผน หนีออกจากศูนย์ เกิดประโยคทอง เอปทูเกเตอร์ สตรอง แต่ปัญหาคือ ทูเกเตอร์จริง แต่ลิงมันโง่ ซีซาร์เลยแอบหนีไปเอาวัคซีนจากบ้านพระเอกมารมควันลิงตัวอื่นๆ ผลคือฉลาดขึ้น หนีออกมาสำเร็จ จากนั้น วางแผนไปช่วยลิงที่ศูนย์วิจัยของพระเอก

– ที่ศูนย์วิจัยมีลิง ชื่อโคบา โดนทรมานอย่างหนัก สุดท้าย ซีซาร์ก็ช่วยลิงออกมาได้ แล้วก็พากันหนีข้ามสะพานไปสวนสาธารณะที่พระเอกเคยพาไป เป็นฉากสู้กันท้ายเรื่อง สุดท้ายลิงชนะ

– ผลกระทบจากการวิจัย ทำให้เกิดโรคระบาด อีผู้ช่วย ติดคนแรก เลือดออกจมูก พยายามไปหาพระเอกที่บ้าน สุดท้ายไปไอใส่ไอ้ผู้ชายข้างบ้าน end credit ไอ้ผู้ชายข้างบ้านเป็นนักบิน ไปเลือดออกจมูกที่สนามบิน

– ซีซาร์พูดได้แล้ว โนววววว , โฮมมมมมม

Dawn of the Planet of the Apes

– โรคระบาดจากภาคแรก ทำคนตายห่าไปจนทุกประเทศล่มสลาย กลายเป็นกลุ่มกักกันโรคเล็กๆ

– ซีซาร์ มีเมียหนึ่ง ลูกสอง สร้างหมู่บ้านใหญ่โต

– มีคนกลุ่มหนึง เข้ามาแถวบ้านซีซาร์ มีคนหนึง ยิงลูกลิงตายไปหนึ่ง

– พระเอกปล่อยทุกคนกลับไป แล้วพาพวกไปที่รังไอ้พวกนั้น บอกว่า ต่างคนต่างอยู่ มึงกลับมาอีก เปิดศึกแน่ ไอ้สัส

– ไอ้คนกลุ่มนั้นที่มา คือต้องการไปเปิดการทำงานของเขื่อน เพื่อผลิตไฟฟ้า ตอนแรกซีซาร์ไม่ยอม แต่คนดีสองคนในกลุ่ม ช่วยรักษาเมียซีซาร์ให้หายจากความตาย ซีซาร์เลยยอมให้เข้ามาเปิดการทำงานของเขื่อน

– โคบา ไม่ใจมนุษย์เพราะโดนทรมานมาหนักจากภาคแรก แอบเข้าไปที่หมู่บ้านของคน เจอว่าแม่งอาวุธเยอะสัตว์ จะมาเตือนซีซาร์ พอไปเขื่อนเจอคนที่มาทำงานเลยจะซัดหน้า ซีซาร์เข้ามาห้าม งัดหน้าโคบาเลือดอาบ

– โคบาวางแผน เผาหมู่บ้านลิง แล้วแอบยิงซีซาร์ ลิงนึกว่าซีซาร์ตาย ยกพวกไปกระทืบคน สุดท้ายยึดหมู่บ้านคนได้สำเร็จ ระหว่างนั้น สั่งให้ลิงอีกตัวฆ่าคน แต่ลิงไม่ทำตามบอกว่าซีซาร์คงไม่อยากให้ทำแบบนี้ โคบาเลยทดลองแรงโน้มถ่วง โยนลิงลงมา ตายไปหนึ่ง ลูกคนโตซีซาร์จากที่เชื่อใจโคบา เลยผิดหวังอย่างแรง

– คนดีสองคนตอนแรก ช่วยซีซาร์ไว้ แต่แผลใหญ่สัส ต้องผ่าตัด อุปกรณ์ผ่าตัดอยู่ในค่ายที่ลิงยึด ผู้ชายเลยแอบเข้าไปเอา แล้วเจอลูกชายซีซาร์ แล้วก็พามาเจอซีซาร์ สุดท้ายซีซาร์ไปตัวตัวกะโคบา แล้วเอาชนะมาได้ ตอนจบอีโคบากำลังจะตกตึก ซีซาร์เคยพูดว่า เอปไม่ฆ่าเอป เลยหันไปบอกโคบาว่า มึงไม่ใช่เอป บาย อีโคบาตายห่าไป

– ระหว่างนั้น หัวหน้าค่ายได้ส่งสัญญาณไปขอความช่วยเหลือทหาร ซีซาร์ตัดสินใจรบกับทหาร เพราะหนีไป ก็คงโดนตามฆ่าอยู่ดี

War of the planet of the Apes

– เริ่มมีลิงที่ไปเข้ากับฝ่ายมนุษย์ตัวสองตัว และมีลิงตัวหนึงทรยศ แอบบอกที่อยู่ฐานลับซีซาร์ จนทำให้นายพล เข้ามาลอบฆ่าเมียกับลูกคนโตของซีซาร์สำเร็จ

– ซีซาร์ให้ลิงตัวอื่น ย้ายที่อยู่ไปที่อยู่ใหม่ ที่สำรวจพบ เป็นที่ห่างไกล ต้องข้ามทะเลทรายไป ทำให้ยากที่คนจะตามเจอ ส่วนตัวเองจะไปล้างแค้นให้ลูกเมีย

– สามเพื่อนสนิทจากสวนสัตว์รุ่นแรก ขอตามไปด้วย ระหว่างทาง เจอผู้ชายกำลังหอบฟืนอยู่ แต่จะเอาปืนมายิงพวกซีซาร์ เลยโดนซีซาร์เอาปืนยิงตายคาที่ แล้วเข้าไปสำรวจในบ้าน เจอเด็กผู้หญิงนอนอยู่ มีคราบเลือดกำเดาอยู่ และเป็นใบ้ คาดว่าคงป่วยจากไวรัส ลุงลิงสีส้มมัวริส ใจดี ขอพาติดมาด้วย เพราะถ้าปล่อยไว้คงตาย

– ระหว่างทางเจอลิงสายฮาตัวหนึง พูดได้ ซีซาร์แปลกใจ เพราะไม่ใช่พวกทีพามาจากภาคแรก คุยกันเลยรู้ว่า เป็นลิงในสวนสัตว์และ ผลจากไวรัสทำให้ลิงฉลาดขึ้น นอกจากนั้น ยังรู้จักค่ายหนึง ซึ่งนายพลน่าจะไปอยู่ที่นั่น

– ทั้งหมดตามไปที่ค่าย ระหว่างที่ซุ่มดูค่าย เจอพลลาดตระเวนเอามีดจ้วงซีซาร์ ลุงกอริลล่าเอาตัวมาขวาง เลยโดนจ้วงตาย ซีซาร์แค้นจัด ลุงลิงส้มเลยบอก มึงแววตาเป็นอีโคบาเลยนะ ซีซาร์รู้สึกผิด เลยไล่ทุกคนกลับไป แล้วจะเข้าไปค่ายคนเดียว

– ซีซาร์พลาดท่าโดนจับ แล้วพบว่า ลิงทั้งหมดที่อพยพไปบ้านใหม่ ก็โดนจับมาใช้แรงงานนรกในนี้ด้วยเหมือนกัน

– ซีซาร์แชทกับนายพล ได้ความว่า จะมีกองทหารจากทางเหนือมาปราบกลุ่มนายพล เพราะ ผลจากไวรัสนอกจากจะทำให้ลิงฉลาดขึ้น ยังทำให้คนโง่ลง และเป็นใบ้ แบบเด็กคนที่เก็บมาด้วย อีนายพลเลยฆ่าแม่งทั้งหมดเลย ไอ้พวกที่ติดเชื้อเลือดกำเดาไหล รวมทั้งลูกชายตัวเอง ทหารทางเหนือคิดว่า โรคมันน่าจะรักษาได้ อย่าฆ่าคนที่ติดโรค เลยจะมาปราบอีนายพล

– กลุ่มเพื่อนที่ซีซาร์ไล่กลับ มาช่วยแหกคุก จังหวะจะแหกคุก ทหารทางเหนือก็เข้ามาถล่มพอดี ซีซาร์บุกไปห้องนายพล เจอนายพลนอนเลือดกำเดาไหล เพราะติดจากตุ๊กตาที่เด็กผู้หญิงแอบเอามาให้ซีซาร์ในกรงตอนกำลังจะช่วยหนี ซีซาร์ไม่ได้ฆ่านายพลปล่อยให้ตายเอง

– สุดท้ายหนีกันออกมาได้ ทหารตายหมดค่ายเพราะซีซาร์ปาระเบิดใส่ถังน้ำมัน

– อีทหารทางเหนือมายืนเฮหน้าค่าย ก็โดนหิมะถล่มตายห่าเรียบ

– ลิงทั้งหมด เดินทางย้ายบ้านได้สำเร็จ ซีซาร์สู่ขิต เพราะโดนปืนยิงธนูสอยสีข้างตอนกำลังจะปาระเบิด

– เกร็ดนิดหนึง อีลิงสายฮา ได้ให้ป้ายเงินคำว่า Nova กับเด็กผู้หญิงด้วย ไม่รู้จะมีคำนี้ในภาคสี่ไหม

This entry was posted in หนัง. Bookmark the permalink.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *