จะบ้าตายรายวัน
ช่างกลปืนโต
ช่างกลปืนโต

ช่างกลปืนโต

เมื่อวานพึ่งปิดฤดูกาล 23-24 สดๆร้อนๆ อาร์เซนอลได้ที่ 2 มาสองปีติดละ เสียใจไหม ก็ไม่เสียใจ แต่เสียดาย พลาดไปแพ้วิลล่าเอง แต่ก็ถือว่าเป็นฤดูกาลที่ดี

ปีที่แล้วอาร์เตต้าทำทีมเล่นดีจนเบียดขึ้นไปเป็นจ่าฝูงแทบทั้งฤดูกาล แต่พอไปสะดุดนัดลิเวอร์พูล แล้วก็เป๋ พลาดติดๆกัน จนเสียแชมป์ให้แมนซิ แต่ก็ถือว่าเซอร์ไพส์ เพราะฤดูกาลก่อนหน้านี้(อีกที) ไม่คิดว่าอาร์เตต้าจะคุมทีมได้ดีขนาดนั้น นัดแรกๆคือแพ้ยับ จนทุกคนด่าว่ามันเร็วไป เอาคนที่ไม่เคยเป็นผู้จัดการทีมมาก่อน มาทำทีมใหญ่ขนาดอาร์เซนอลได้ไง ตูเองก็ด่า 555 ถึงพี่แกจะได้แชมป์ถ้วยเล็ก แต่ทุกคนก็ยังไม่ไว้วางใจคิดว่ายังไงก็มือไม่ถึง แต่โอโห เหมือนแกเครื่องติด ชนะรัวๆ แล้วเหมือนทุกอย่างเป็นไร แมนยู ลิเวอร์พูล เชลซี สะดุดกันหมด จนเหลือแค่ แมนซิ กับอาร์เซนอลแย่งกันอยู่สองทีม แต่ก็อย่างที่ว่า เราไปสะดุดจนเสียแชมป์ แต่ถ้าใครเป็นแฟนปืนรับรองได้ว่า ไม่มีใครด่าอาร์เตต้าแน่นอน ทุกคนพอใจกับฟอร์มของทีมแล้วแหละ เล่นสวย ผลงานดี ไม่มีอะไรให้ตำหนิ

ตั้งแต่สร้างสนามใหม่มา ฟอร์มทีมก็แย่ลงแบบทรงๆอยู่อันดับสาม สี่ จนทุกคนพร้อมใจกันไล่เวนเกอร์ ไล่บอร์ด ไม่มีเงินซื้อนักเตะใหม่ ไม่มีเงินจ่ายค่าเหนื่อยแพงๆรั้งนักเตะดังๆไว้ พอเวนเกอร์ออก ก็แย่หนักเข้าไปอีก หลุดท็อปโฟร์ (แต่เราโอเคนะ ยังไงมันก็ต้องเริ่มใหม่ จะให้มันคาอยู่ที่สี่ตลอดไปไม่ได้) ตั้งแต่ยุคปลายเวนเกอร์ ก็ดูบอลไม่สนุกอีกเลย บางปี ไม่ได้ต่อสมาชิกทรูด้วยซ้ำ ดูแต่ผลบอลเอา มาสองฤดูกาลหลังนี่แหละ ที่ได้ตามลุ้นตามเชียร์ทุกนัด สนุกเหมือนช่วงที่เริ่มดูบอลใหม่ๆ

จำได้ว่าเริ่มดูบอลปีเดียวกับที่เวนเกอร์ เริ่มมาคุมอาร์เซนอล ตอนนั้น เรียนม.สามหรือสี่นี่แหละ บ้านไม่มีตังติด UBC เลยได้ดูแค่ เทปทางช่องเจ็ดหลังบิ๊กซีนีม่า ดึกสัสๆ แถมไม่ค่อยมีคู่ใหญ่ให้ดู ได้ดูแค่เชลซี อาร์เซนอล ทีมกลางๆนี่แหละบ่อยสุด นัดที่ตัดสินใจเชียร์อาร์เซนอล คือนัดที่ไปเตะ FA cup มั้ง เจอกับซันเดอร์แลนด์ จำไม่ได้ผลเป็นยังไง แต่อาร์เซนอลบุกทั้งเกมส์ ยิงทั้งเกมส์ แต่ไม่เข้า โกลซันเดอร์แลนด์ (น่าจะคนฝรั่งเศสถ้าจำไม่ผิด) คือเหนียวสัสๆ ยิงจนท้อ เราเริ่มเชียร์เพราะความสงสาร 5555 ยุคนั้น กองหน้าก็ เอียน ไรท์ ลุงแกบุคลิกมันๆกวนๆด้วย ยิ่งชอบเข้าไปใหญ่

ยุคที่ชอบที่สุด ไม่ใช่ยุคแชมป์ไร้พ่าย แต่เราชอบยุคช่างกลปืนโต ที่สุด กลางวิเอเร่ เปอร์ตี ปิแรส โอเวอร์มาร์ส นี่คือชอบที่สุดละ เป็นยุคที่ไม่ได้แชมป์ เพราะติดใบแดง ติดโทษแบนกันบ่อยชิบหาย แต่ดูแล้วโคตรมัน เล่นแรง แต่คมทั้งทีม แต่พอหมดลุ้นแชมป์ปีนั้น เพราะเจอพิษใบแดงเข้าไป เวนเกอร์เลยปรับมาเป็นเล่นแบบสวยงาม เล่นส่งกันจนกว่าจะเข้าประตูนั่นแหละ ซึ่งเราไม่ค่อยชอบ 555 แต่ด้วยการเล่นแบบนั้น บวกกับการที่เริ่มจะรั้งตัวหลักไว้กับทีมได้ (ก่อนหน้านี้คือใครเล่นดี บาร์ซ่าแม่งมาซื้อหมด) ทำให้ได้แชมป์มาสามรอบ แต่พอสร้างสนามใหม่ปั๊บ บอร์ดอ้างว่าไม่มีตังซื้อนักเตะ เวนเกอร์ก็ดี๊ดีดี ช่วยทีมประหยัดงบ ทำทีมตามมีตามเกิด พยายามเอาตัวเองติดท็อปโฟร์ให้ได้ ซึ่งก็ได้ทำ แต่คนดูบอลแบบเรามันติดกับความสำเร็จอะ 555 มันดูรู้ว่าทีมไม่ค่อยมีแพสชั่นอยากเป็นแชมป์ มันก็เลยดูบอลแบบซังกะตายมาเรื่อยๆ

พอเวนเกอร์ออก เปลี่ยนมาเป็น อูไน เอเมรี่ , ลุงเบิร์กมาชัดตาทัพแป๊บหนึง ถึงผลงานไม่ดี แต่เราก็รู้สึกดีที่มีการเปลี่ยนแปลง แต่ผลงานมันไม่ค่อยดี ก็ยังเนือยๆกับการเชียร์อยู่ จนมาอาร์เตต้า สองฤดูกาลหลังนี่แหละ ตามเชียร์ทุกนัด โคตรมัน

จริงๆจบฤดูกาลที่แล้ว เราไม่ได้คาดหวังฤดูกาลนี้ด้วยซ้ำนะ เพราะคิดว่า ส่วนหนึงที่ทีมได้ลุ้นแชมป์ขนาดนั้น เพราะทีมใหญ่หลายทีมฟอร์มตก ปีนี้ คงแค่ที่สามที่สี่ แต่ผิดคาด ปืนยังรักษาฟอร์มโหดไว้ได้ ตัวใหม่ๆ ที่พึ่งซื้อมา ก็เล่นดีสัส ไรซ์, ฮาแวต ,ทรอสซา เล่นดีทุกคน จนเบียดอยู่ที่ 1/2/3 ได้ตลอดฤดูกาล ก็ถือว่าเกิดคาดอีกปี ถึงไม่ได้แชมป์อะไร แต่ถ้ายังรักษาฟอร์มแบบนี้ไว้ได้ ก็ยังทำให้การดูบอลคงจะสนุกไปเรื่อยๆ

แถมปีหน้าเจอร์เกน ครอป ก็ออกไปแล้วถ้าทีมอื่นๆ ยังออกทะเลไม่กลับมา คงเหลือลุ้นกันสองทีม แค่ปืน กับเรือใบ เอาวะ คงได้ลุ้นมันๆอีกปี

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *